เอ็มเอฟซีออกกองทุนใหม่อายุ 2 ปี 11 เดือน คาดผลตอบแทน 2.2% ต่อปี

นายเดนนิสลิมประธานเจ้าหน้าที่บริหารบลจเอ็มเอฟซีจำกัด(มหาชนกล่าวว่าเอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีสเตเบิ้ลอินคัม4  ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย(MSI4AI) เสนอขายครั้งเดียว.วันนี้– 9 กันยายน2562 โดยมีอายุโครงการประมาณปี11 เดือนมูลค่าขั้นต่ำของการลงทุน500,000 บาททั้งนี้กองทุนเปิดMSI4AI จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกเดือนเฉพาะผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ2.20 ต่อปีของมูลค่าหน่วยลงทุนที่ตราไว้(10 บาทเมื่อครบอายุกองทุนบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดและสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิดMM-GOV กองทุนเปิดMSI4AI จะลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในประเทศโดยลงทุนในตราสารภาครัฐและหรือรัฐวิสาหกิจได้แก่ตั๋วเงินคลังพันธบัตรรัฐบาลพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยพันธบัตรรัฐวิสาหกิจตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจตราสารหนี้ภาคเอกชนได้แก่ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้นตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้(Investment grade) รวมทั้งเงินฝากทั้งนี้กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า(Derivatives) และจะไม่ลงทุนในตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง(Structured Note ) ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลาปี11 เดือนได้และกองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในผู้ออกดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าวผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่าจะลงทุนหุ้นกู้บริษัทดับบลิวเอชเอคอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน) TRIS rating : A-  สัดส่วนลงทุน3.23 % ผลตอบแทนตราสาร1.80 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.06 % ต่อปี,หุ้นกู้บริษัทเอพี(ไทยแลนด์จำกัด(มหาชน) TRIS rating : A-  สัดส่วนลงทุน9.68 % ผลตอบแทนตราสาร1.95 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.19 % ต่อปี,หุ้นกู้บริษัทฐิติกรจำกัด(มหาชน) TRIS rating : A- สัดส่วนลงทุน16.13 % ผลตอบแทนของตราสาร1.95 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.32 % ต่อปี,หุ้นกู้บริษัททรูคอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน) TRIS rating : BBB+ สัดส่วนลงทุน19.35 % ผลตอบแทนของตราสาร2.80 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.54% ต่อปีหุ้นกู้บริษัทเมืองไทยแคปปิตอลจำกัด(มหาชน)  TRIS rating : BBB+ สัดส่วนลงทุน16.13% ผลตอบแทนของตราสาร2.50 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.40% ต่อปีหุ้นกู้เอเซียเสริมกิจลีสซิ่งจำกัด(มหาชน) TRIS rating : BBB+ สัดส่วนลงทุน16.13% ผลตอบแทนของตราสาร2.50 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.40 % ต่อปี,หุ้นกู้ลลิลพร็อพเพอร์ตี้จำกัด(มหาชน)TRIS rating : BBB+ สัดส่วนลงทุน19.35% ผลตอบแทนของตราสาร2.60 % ต่อปีผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ0.50 % ต่อปีโดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติมโดยมีRating ไม่ต่ำกว่าBBB-

ทั้งนี้บริษัทจัดการจะใช้ดุลพินิจในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ประมาณการผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนเปิดMSI4AI ร้อยละ2.41 ต่อปีประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุนร้อยละ0.21 ต่อปีและประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ2.20 ต่อปีหากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปบริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าวกองทุนเปิดMSI4AI เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากและยอมรับผลตอบแทนที่อาจต่ำกว่าหุ้นได้  โดยสามารถลงทุนได้นานปี11 เดือนทั้งนี้ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน